cao lá vằng có tác dụng gì


Từ xa xưa, nhân dân ta đã biết được tác dụng kì diệu của lá vằng. Họ đã dùng cách hái lá phơi khô sắc nước uống dùng cho phụ nữ sau khi sinh và người già. Theo kinh nghiệm dân gian ở một số vùng lưu truyền lại thì lá vằng tươi nấu nước gội đầu sẽ làm mượt tóc và chữa được nấm tóc.

Ở một số vùng nhất định, người ta đã sử dụng 
lá chè vằng thay nước lọc uống hằng ngày cho gia đình mình. Bởi lá vằng có thể kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng và ngủ ngon. Bên cạnh đó, đây là loại thực phẩm bổ  có vị đắng uống ngon, với mùi thơm và vị đắng nhưng lại kết hợp thành vị ngọt đặc trưng phù hợp với sở thích đa số người dân vùng nông thôn và luôn luôn sẵn có ở một số địa phương nên giảm kinh tế khi sử dụng thay vì dùng các thực phẩm khác.

Sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng và hết mực quý báu đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh. Đối với tình trạng mất sữa hay thiếu sữa cho trẻ là vấn đề chung mà các bà mẹ hay mắc phải hay tình trạng chất lượng sữa bị giảm sút cũng càng có xu hướng tăng lên. Và cao chè vằng là phương thuốc hữu hiệu có thể giải quyết được vấn đề nan giải này. Ở nhiều khu vực trong cả nước và phổ biến nhất tại các khu vực duyên hải và vùng cao ở miền Trung, Cao chè vằng đã dành được lựa chọn của người dân rằng nó là thần dược từ rất lâu và được người dân rỉ tai nhau kinh nghiệm sử dụng. Thành phần chính có trong cây chè vằng là chứa nhiều các Glucosit đắng, Flavonoid và ancaloid.




lá chè vằng tác dụng lợi sữa

Đối với phụ nữ sau sinh


Cao chè vằng có tác dụng giúp cho phụ nữ sau sinh giảm cân nhanh chóng, kích thích tuyến sữa điều hoà về và làm cho sữa tiết ra nhiều hơn. Đây cũng là câu trả lời dành cho những người thắc mắc rằng uống cao chè vằng có giảm cân không?
Cao chè vằng còn có thể làm gia tăng chất lượng sữa về mặt dinh dưỡng, chống viêm tử cung, viêm tuyến vú, kháng khuẩn, khí hư, nhức xương khớp, bế kinh, thấp khớp,.. ở nữ giới. Bên cạnh đó, cao chè vằng còn giúp tái tạo lại các tổ chức, các vết thương mau lành, lưu thông máu, giúp điều hoà kinh nguyệt, bổ huyết. Có tác dụng kháng viêm cũng như làm sạch cơ thể.


cao chè vằng tiện lợi hơn cho mẹ và bé

Đối với người bình thường


Có công dụng mát gan, cân bằng điều hoà thân nhiệt cho cơ thể.
Cao chè vằng còn có thể giúp cho người sử dụng chúng cảm thấy ăn ngon miệng hơn, tiêu hoá tốt, đặc biệt tốt cho những người thường gặp tình trạng mất ngủ, ăn không ngon miệng, cơ thể hay bị chướng bụng, nặng bụng, ăn không tiêu.
Ngoài ra chúng còn có công dụng giúp tăng cường tuần hoàn máu. Thêm vào đó là hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị chứng bệnh: cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc lĩnh vực dược lý đã chứng minh rằng lá chè vằng có chứa các thành phần như: terpenoit, glycosit đắng, flavonoit, nhựa và ancaloit. Những hợp chất này có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức tế bào hồi phục vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay cũng rất hiệu quả trong việc điều trị đau khớp xương, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm thông thường và vàng da. Theo một kết quả nghiên cứu gần đây của bệnh viện Thái Bình, cây Chè Vằng chỉ với một liều lượng nhỏ nhất định còn có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn rất nhiều so với một số kháng sinh đối với tụ cầu khuẩn. Các mẹ cũng có thể xem thêm quả óc chó giúp cho não bé thông minh nè
Hơn thế nữa, Trường Đại học Dược Hà Nội cũng từng có đề tài nghiên cứu về tác dụng chống nhiễm khuẩn của cây Chè Vằng. Nghiên cứu này được thực hiện điều trị ở 254 sản phụ và cho nhiều kết quả vượt x among đợi. Ví dụ như không dùng thuốc kháng sinh mà chỉ dùng chè Vằng trong trường hợp các sản phụ sinh thường, giảm 50% thuốc kháng sinh trong trường hợp sinh khó. Từ đấy, người ta cũng hy vọng rằng cây chè vằng sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong sản khoa để giúp chống nhiễm khuẩn và giúp sản phụ sớm hồi phục sức khỏe, giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng nói riêng và toàn ngành y dược nói chung.
Nguồn : Thảo dược Nam Cang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao cà gai leo từ cây thuốc rừng